วันอังคารที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เรื่องเล่า(ของรุ่นพี่)...ไปสัมภาษณ์ทันตะสาธารณสุข (เรียนที่ วสส.สุพรรณ)

สวัสดีค่ะทุกคนนนน >O<
จากบล๊อคก่อนหน้านี้ที่บอกว่าจะมาเล่าประสบการณ์ของรุ่นพี่ที่ไปสัมภาษณ์ทันตะสาธารณสุขมาค่ะ 
ที่จริงพี่คนนี้เป็นรุ่นพี่โรงเรียนเราที่เพิ่งจบไปก่อนเราปีนึงเองแล้วเราก็เพิ่งรู้จักพี่เขาก็ตอนที่เราจะไปสมัครสาธารณสุขชุมชนนี่แหละค่ะ
ตอนนี้พี่เขาเรียนอยู่ที่ทันตะสาธารณสุข อยู่ที่วิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร จ.สุพรรณบุรี ค่ะ แต่ว่าตอนที่ไปสัมภาษณ์ไปสัมภาษณ์ที่วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี จ.นนทบุรี

เข้าเรื่องเลยละกันเน๊อะ พี่คนนี้เราขอแทนชื่อว่าบีแล้วกันค่ะ พี่บีเข้าทันตะสาธารณสุขด้วยระบบรับตรง(ใช้GAT/PATยื่น) รอบนี้พี่บีบอกว่าถ้าติดแล้วก็ติดเลยไม่ต้องกลัวเรื่องสัมภาษณ์ยังไงก็ผ่าน (อันนี้พี่บีบอกมาแบบนี้จริงๆ ฮ่าๆๆ)
ในรอบนี้หลังจากที่ผ่านมรสุมในการสอบแกทแพท จนมาถึงรอบสัมภาษณ์ได้แล้วสิ่งที่ต้องเตรียมไปก็คือแฟ้มสะสมผลงานเช่นเดียวกันค่ะ
อาจารย์ที่สัมภาษณ์มี 2 คนเป็นอาจารย์พยาบาล(เพราะได้ไปสัมภาษณ์ที่วิทยาลัยพยาบาล) ก็มีให้แนะนำตัวอะไรไปตามปกติ แต่ก็มีให้พูดอังกฤษด้วย (เราไม่รู้เหมือนกันนะว่าพี่บีโดนให้พูดแบบไหนแต่พี่บีแนะนำมาว่าให้เตรียมนะนำตัวภาษาอังกฤษไปด้วย) แล้วก็มาถึงเรื่องแฟ้มสะสมผลงาน ในส่วนนี้อาจารย์จะให้บรรยายรูปภาพในนั้น แบบบรรยายว่าเราทำเกี่ยวกับอะไร ยังไงบ้าง ขอเน้นว่า บรรยายทุกรูป แล้วก็เสร็จเรียบร้อย ไม่มีอะไรแล้วล่ะ ฮ่าๆๆ อ๋อๆ พี่บีบอกว่าอาจารย์พยาบาลใจดีมากกก
โดยส่วนตัวแล้วเราขอฝากในส่วนนี้ไว้ว่าให้เตรียมตัวไปให้พร้อมทั้งภาษาอังกฤษและก็แฟ้มสะสมผลงานเน๊อะ แล้วก็ซ้อมๆอธิบายรูปภาพของกิจกรรมที่ทำมาด้วยล่ะ


ขอแถมอีกนิดนึงนะ
เพื่อนเราไปสอบสัมภาษณ์รอบคัดตรงพื้นที่ของพยายาลนี่แหละ อาจารย์พยาบาลก็บอกให้แนะนำตัวภาษาอังกฤษด้วย แต่เพื่อนคนอื่นโดนแบบว่าให้ตอบกลับไปเป็นภาษาอังกฤษ แถมมันยังทิ้งท้ายด้วยว่าอาจารย์พยาบาลโหด เอิ๊กๆๆ

ก็อย่างที่เคยบอกแหละแล้วแต่บุญเก่าค่ะ ฮ่าๆๆ ใครจะเจอแบบไหนอะไรยังไงก็เตรียมตัวให้ดีละกันเน๊อะ #อาจารย์พยาบาลโหดดีแท้ 

ป.ล. เราเขียนมาจากในเวิร์ดก่อนค่ะแล้วค่อยเอามาลง ^^



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น